3 Bí quyết cách tăng cân cho nữ ai cũng có thể thực hiện được

Cách để tăng cân cho nữ? Một câu hỏi khiến nhiều chị em phụ nữ đặt ra và rất muốn biết câu trả lời, thực ra hiện nay có rất nhiều cách tăng cân cho nữ, nhưng bạn vẫn chưa biết chính xác là cách nào giúp bạn tăng cân . Hôm nay, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn trả lời cho bạn cách tăng cân cho nữ nhanh nhất.

Cách tăng cân nhanh nhất cho nữ gầy Hiệu Quả, Đơn Giản tại nhà

Là phụ nữ ai cũng muốn thật quyến rũ và xinh đẹp trong mắt mọi người. Trong khi những người béo tìm cách  giảm cân thì người gầy đang rất khó khăn trong việc tìm cách tăng cân, dưới đây là 3 cách tăng cân cho nữ bạn nên áp dụng.

Bật mí 3 cách tăng cân cho nữ đã được áp dụng và thành công 

Trong thực tế việc tăng cân không khó khăn như bạn đã nghĩ, tăng cân rất đơn giản, các bạn chỉ cần chú ý đến vấn đề ăn uống, tập luyện đúng cách cần kiên trì là bạn có thể tăng cân một cách dễ dàng, dưới đây là 3 cách tăng cân cho nữ gầy cùng nhau tìm hiểu để rõ hơn nhé.

Cách 1: Thay đổi thói quen ăn uống bằng cách nạp thêm calo vào

Bạn cần phải  bổ sung lượng calo nhiều hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy
Bạn cần phải bổ sung lượng calo nhiều hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy

Mỗi ngày bạn nên nạp đủ 500 calo vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cân khoảng 0,5kg trong 1 tuần.

Muốn tăng cân nhanh chóng thì mỗi ngày bạn nên ăn đủ  6 bữa trong đó bao gồm cả 3 bữa chính và 3 bữa ăn phụ. Tuân thủ theo 4 nguyên tắc dưới đây:

  • Ăn uống nhiều hơn 
  • Khoảng 3 đến 4 tiếng ăn một lần
  • Ăn đủ 3 bữa chính, không nên bỏ bữa và bạn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • 3 bữa phụ bạn cần nên bổ sung thêm protein, tinh bột và rau củ quả,…
  • Không nên giảm lượng thức ăn của bữa chính, đặc biệt là những bữa ăn trước và sau khi đi tập về.
  • Gia tăng thêm khẩu phần ăn

Việc gia tăng thêm khẩu phần ăn trong mỗi bữa, đây là cách tăng cân cho nữ nhanh nhất, bạn cố gắng ăn thêm mỗi thứ một chút ít, sẽ giúp dạ dày giãn ra và nạp thêm nhiều thức ăn hơn. Thay vì hàng ngày mình ăn bằng chén bạn sẽ thay bằng bát để ăn được nhiều hơn.

  • Kích thích sự thèm ăn cho mình

Bạn muốn ăn được nhiều món thì trước tiên phải cần phải thèm ăn. Nếu  như bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống thì hãy làm theo những cách dưới đây

  • Thường xuyên vận động, đi bộ hoặc tập các bài thể hình nhẹ nó sẽ làm tiêu hao năng lượng trong cơ thể bạn, làm cho dạ dày rơi vào mức báo động, từ đó nó sẽ dẫn đến kích thích sự thèm ăn.
  • Hãy lựa chọn những món bạn yêu thích để ăn được nhiều hơn.
  • Uống nước sau bữa ăn sẽ giúp bạn sẵn sàng ăn thêm bữa ăn tiếp theo.
  • Nên ăn thêm bữa phụ trước khi đi ngủ

Trước một tiếng bạn chuẩn bị đi ngủ, bạn nên ăn thêm bữa ăn phụ để được bổ sung các chất dinh dưỡng và protein để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu hơn.

Cách 2: Nên lựa chọn đúng thực phẩm

Nguyên tắc dinh dưỡng để tăng cân hiệu quả cho nữ
Nguyên tắc dinh dưỡng để tăng cân hiệu quả cho nữ

 Để tăng cân nhanh bạn cần phải ăn nhiều nhưng không có nghĩa là ăn vô tội vạ, món gì cũng có thể ăn được. Bởi chúng ta đang cần tăng cân an toàn đảm bảo được tăng cân nạc 

chứ không phải toàn là mỡ, chính vì thế bạn cần phải lựa chọn thực phẩm sao cho phù hợp.

  • Sử dụng dầu và bơ

Sử dụng dầu và bơ trong việc nấu ăn, rất có lợi và tốt cho sức khỏe, trong dầu, bơ có chứa calo sẽ giúp bạn tăng cân một cách dễ dàng.

lưu ý: Mặc dù nó chứa chất béo tốt nhưng bạn không nên ăn quá nhiều.

  • Nên sử dụng chất béo lành mạnh

Chất béo đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe giúp phát triển não bộ, tăng cường chức năng tim mạch và hệ miễn dịch trong cơ thể. Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời để bạn hoạt động, cải thiện được vóc dáng.

  •   Cần bổ sung thêm protein

Protein được gọi là đạm, nó là một loại thực phẩm rất giàu protein như thịt, cá, trứng, các loại đậu,… Những chất này sẽ giúp tăng cường khối lượng cơ bắp và giúp cơ thể tăng cân một cách tự nhiên mà không gây tích nước.

Ngoài những thực phẩm trên bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm có đường.

Cách 3: Cần thay đổi lối sống hằng ngày

Thay đổi thói quen ăn uống
Thay đổi thói quen ăn uống

Không một ai muốn mình mập mỡ phải không nào? Nếu bạn chỉ kết hợp chế độ ăn uống khoa học và bổ sung các chất dinh dưỡng thì vẫn chưa đủ, bạn cần phải có chế độ luyện tập hợp lý và thời gian nghỉ ngơi. Đây là cách tăng cân cho nữ được nhiều người đánh giá cao.

  • Thường xuyên luyện tập thể thao

Tập thói quen thường xuyên rèn luyện cơ thể, thường xuyên tập luyện không chỉ giúp bạn có sức khỏe, cơ thể săn chắc, lấy lại cân đối và giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nó sẽ kích thích sự thèm ăn, việc ăn uống cũng trở nên ngon miệng hơn.

Đối với những bạn gầy nên tập chung vào các bộ phận chính: ngực, đùi, bắp tay…

Đặc biệt người gầy không nên cố gắng tập nặng, tập quá sức bạn nên tập vừa phải chế tránh được năng lượng trong cơ thể.

Trong khi cách tăng cân cho nữ dễ thực hiện nhất chính là biết xây dựng cho mình cộng với việc thường xuyên luyện tập thể thao. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng và sức khỏe của từng người mà lựa chọn loại hình luyện tập mỗi ngày.

  • Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Nếu bạn ngủ đủ giấc thì sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng cho cơ thể giúp bạn ăn uống tốt hơn. Nếu bạn không thực hiện đều đặn thì cơ thể bạn sẽ khó thích nghi sẽ điều này sẽ ảnh hưởng quá trình cân nặng.

Vì vậy, từ bây giờ bạn nên tập thói quen đi ngủ trước 10 giờ và ngủ đủ 8 tiếng để đảm bảo được sức khỏe, ngoài ra nó sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Đây cũng 

là một cách tăng cân cho nữ thực hiện ngay tại nhà dễ dàng ai cũng làm được.

Một vài lời nhắn nhủ với nhiều chị em muốn tìm cách tăng cân nhanh

Đừng bao giờ cảm thấy thích thú với những chia sẻ cách tăng cân nhanh cho nữ chỉ sau một tuần, bạn muốn áp dụng phải hết sức cân nhất. Bạn nên biết rằng muốn lên cân cũng là một quá trình dài mới lên cân được, nhưng trong thời gian ngắn lại khiến lên cân thì bạn nên đặt lại câu hỏi. Liệu  rằng nó có tác dụng phụ hay không?

Tăng cân luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, những người gầy luôn khao khát mình được tăng cân, nhưng không phải ai cũng biết cách tăng cân cho nữ vừa hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Dù bạn rất nóng lòng, muốn lên cân đến mấy thì chậm mà chắc vẫn hơn, hãy áp dụng những cách tăng cân tại nhà, ngoài ra bạn có có thể kết hợp với viên uống tăng cân TAMINO để hỗ trợ tăng cân hiệu quả vượt trội dành cho những người gầy lâu năm mong muốn có thân hình đẹp, là dòng sản phẩm đầu tiên tăng cân tại Việt Nam có chứa thành phần Whey Protein nhập khẩu từ Mỹ được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay.

Chúng tôi đã chia sẻ 3 cách tăng cân cho nữ gầy. Hy vọng rằng sau khi bạn đọc hết bài viết này, bạn sẽ có một  kế hoạch cụ thể giúp bạn tăng cân hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn hoặc muốn biết rõ thêm về sản phẩm bạn hãy để lại SĐT, comment bên dưới sẽ có chuyên viên y dược hỗ trợ giúp bạn nhé.

One thought on “3 Bí quyết cách tăng cân cho nữ ai cũng có thể thực hiện được

Trả lời